Bài Tập Yoga Giúp Khỏi Hẳn Thoát Vị Đĩa Đệm

Tập yoga mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó yoga cho người thoát vị đĩa đệm được đánh giá là một phương pháp giúp điều trị thoát vị đĩa đệm cũng như các cơn đau do thoát vị đĩa đệm hay đau thần kinh tọa rất tích cực. 

Những lợi ích do tập Yoga mang lại cho người bị thoát vị đĩa đệm

Có thể nói việc tập yoga mang đến rất nhiều lợi ích đối với người bị thoát vị đĩa đệm và bị đau lưng hay đau cổ. Có thể điểm qua những công dụng của yoga như sau:

Tăng cường sự linh hoạt, đàn hồi của các khớp: Tập luyện yoga giúp xương khớp được vận động, làm tăng sự dẻo dai và trở nên linh hoạt hơn.

Giúp các cơ được kéo giãn: Khi thực hiện các tư thế yoga sẽ giúp một số các cơ được thư giãn và một số cơ khác được kéo căng ra, từ đó thúc đẩy sự linh hoạt của hệ cơ xương khớp.

Tăng cường sức mạnh của các cơ, đặc biệt là cơ lưng: Giúp tăng cường sức mạnh của cơ ở lưng và bụng một cách hiệu quả. Từ đó khiến việc di chuyển dễ dàng và duy trì tư thế thẳng đứng, giảm áp lực lên cột sống, làm giảm đau nhức.

Tăng lưu thông máu: Các bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm lưng sẽ giúp cơ thể được thư giãn, làm tăng lưu thông máu, giúp các chất dinh dưỡng được truyền đến những vùng cơ, mô mềm ở thắt lưng, thúc đẩy khả năng phục hồi nhanh chóng,

Kiểm soát cân nặng: Duy trì tập luyện Yoga đều đặn sẽ giúp tăng cường sức khỏe, cân nặng được kiểm soát ở mức ổn định. Việc này rất quan trọng vì tình trạng tăng cân béo phì sẽ làm tăng áp lực lên cột sống và khiến cho tình trạng thoát vị đĩa đệm trở nên nghiêm trọng hơn.

Bài tập Yoga cho người bị thoát vị đĩa đệm

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về phương pháp chữa bệnh này nhé!

Bài viết liên quan

TTƯT.Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn Chia Sẻ Về Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng khi nhân nhầy của đĩa đệm cột sống chệch ra khỏi vị trí bình thường, xuyên qua dây chằng chèn ép vào các rễ thần kinh gây tê bì, đau nhức. Tình trạng này thường là kết quả của sang chấn hoặc do đĩa đệm bị thoái hóa, nứt, rách, có thể xảy ra ở bất kì khu vực nào của cột sống.

Thầy Thuốc Ưu Tú Lê Lương Đống Chia Sẻ Về Điều Trị Bệnh Khớp Theo Y Học Cổ Truyền

02/12/2022 15:36:18

Hiện nay, theo nghiên cứu thì cứ 5 người trưởng thành sẽ có 1 người bị bệnh viêm khớp. Đây là căn bệnh có nhiều triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng. May mắn thay, nếu được điều trị kịp thời, bệnh nhân viêm khớp sẽ sớm cải thiện được tình trạng bệnh.

Bí quyết phòng ngừa bệnh xương khớp hiệu quả

03/11/2022 17:10:07

Viêm khớp, loãng xương, thoái hóa khớp,… là những căn bệnh liên quan đến khớp thường gặp ở người cao tuổi. Nhưng hiện nay, chúng còn xảy ra ở nhiều người trẻ tuổi do lối sống thiếu khoa học.  Vậy làm sao để phòng ngừa các căn bệnh về xương khớp. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây?