Chia Sẻ Về Bệnh Tràn Dịch Khớp Gối của TTƯT.Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn

Dịch trong ổ khớp là thành phần đặc biệt có tác dụng bôi trơn và giảm ma sát cũng như nuôi dưỡng các sụn trong khớp. Tuy nhiên, đôi lúc lượng dịch trong khớp gia tăng quá mức sẽ dẫn đến tình trạng tràn dịch khớp gối gây hạn chế vận động hay thậm chí phá hủy khớp. 

Tràn dịch khớp gối là tình trạng gia tăng lượng dịch bất thường trong khớp gối sau chấn thương hoặc các nguyên nhân bất thường trong khớp làm hạn chế vận động khớp gối. Lúc này, khớp gối có hiện tượng nổi mẩn đỏ kèm sưng và phù nề, khi so sánh 2 bên khớp gối có thể nhận ra sự lớn hơn bất thường của bên tràn dịch do bao khớp dày lên. Mặc dù không phải là một bệnh khó chữa nhưng nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm.

Ngoài gây hạn chế vận động khớp gối do tình trạng sưng viêm, các biến chứng có thể gặp như nhiễm trùng khớp do chọc hút dịch khớp nhiều lần hoặc thậm chí là phá hủy khớp và ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể bệnh nhân.

Hãy cùng tìm hiểu thông tin về  bệnh tràn dịch khớp gối trong video dưới đây qua sự tư vấn của TTƯT.Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn!

Bài viết liên quan

TTƯT.Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn Chia Sẻ Về Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng khi nhân nhầy của đĩa đệm cột sống chệch ra khỏi vị trí bình thường, xuyên qua dây chằng chèn ép vào các rễ thần kinh gây tê bì, đau nhức. Tình trạng này thường là kết quả của sang chấn hoặc do đĩa đệm bị thoái hóa, nứt, rách, có thể xảy ra ở bất kì khu vực nào của cột sống.

Thầy Thuốc Ưu Tú Lê Lương Đống Chia Sẻ Về Điều Trị Bệnh Khớp Theo Y Học Cổ Truyền

02/12/2022 15:36:18

Hiện nay, theo nghiên cứu thì cứ 5 người trưởng thành sẽ có 1 người bị bệnh viêm khớp. Đây là căn bệnh có nhiều triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng. May mắn thay, nếu được điều trị kịp thời, bệnh nhân viêm khớp sẽ sớm cải thiện được tình trạng bệnh.

Bí quyết phòng ngừa bệnh xương khớp hiệu quả

03/11/2022 17:10:07

Viêm khớp, loãng xương, thoái hóa khớp,… là những căn bệnh liên quan đến khớp thường gặp ở người cao tuổi. Nhưng hiện nay, chúng còn xảy ra ở nhiều người trẻ tuổi do lối sống thiếu khoa học.  Vậy làm sao để phòng ngừa các căn bệnh về xương khớp. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây?