Bí quyết phòng ngừa bệnh xương khớp hiệu quả

Viêm khớp, loãng xương, thoái hóa khớp,… là những căn bệnh liên quan đến khớp thường gặp ở người cao tuổi. Nhưng hiện nay, chúng còn xảy ra ở nhiều người trẻ tuổi do lối sống thiếu khoa học.  Vậy làm sao để phòng ngừa các căn bệnh về xương khớp. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây?

Duy trì cân nặng ổn định, hợp lý để phòng bệnh xương khớp

Các chuyên gia về xương khớp cho biết, tình trạng thừa cân, béo phì là một trong những yếu tố hàng đầu liên quan đến những tổn thương và thoái hóa khớp. Khi trọng lượng cơ thể quá lớn sẽ gia tăng áp lực lên vùng xương khớp như cột sống, khớp háng, khớp gối hay cổ chân. Điều này sẽ làm tổn thương đến hệ xương khớp của cơ thể. Do đó việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, cân nặng hợp lý là rất cần thiết. Nên tránh các đồ chiên xào, thực phẩm chế biến sẵn, nước có gas, đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Thay vào đó cần ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể, uống đủ nước mỗi ngày. Kết hợp tập những bài tập phù hợp, vận động nhẹ nhàng để cơ thể linh hoạt, dẻo dai.

Không nên giữ quá lâu một tư thế

Do đặc thù công việc chẳng hạn như lái xe, ngồi sửa đồ, may quần áo hoặc dân văn phòng phải thường xuyên ngồi làm việc với máy tính,… khiến cho nhóm người này phải ngồi quá lâu, giữ quá lâu một tư thế làm tăng áp lực lên hệ thống xương khớp, đồng thời khiến khí huyết khó lưu thông, dễ bị tắc mạch, teo cơ và loãng xương. Thay vào đó, chỉ nên ngồi hay đứng tối đa 90 phút, sau đó nên đứng dậy, đi lại vận động nhẹ nhàng, ép giãn, đồng thời xoay các khớp cổ tay cổ chân và khớp vai,...

Loại bỏ các thói quen không tốt cho xương khớp

Những thói quen sai lầm có thể là nguyên nhân hàng đầu gây thoát vị đĩa đệm hay đứt gân, gãy xương ở những người cao tuổi. Do đó bạn nên loại bỏ những thói quen không tốt cho xương khớp như: ngủ với đệm mềm, kê gối quá cao, cúi khom người khi bê đồ vật, bê vác vật nặng quá sức, cúi gằm khi sử dụng điện thoại...

Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên bỏ thuốc lá và rượu bia, đây là những chất độc hại cho toàn cơ thể. Nhiều người nghĩ rằng, các chất kích thích này chỉ ảnh hưởng đến gan và phổi nhưng thực tế là rượu bia được đánh giá là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng thoái hóa xương khớp. 

Xukoda - Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về khớp

Xukoda là thực phẩm bổ trợ xương khớp được kết hợp của hơn 20 thành phần dược liệu quý trong tự nhiên, nghiên cứu và phát triển bởi công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Thăng Long. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn Châu ÂU với nguồn cung ứng chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Xukoda có tác dụng giúp tái tạo mô sụn, tăng tiết dịch nhầy tại ổ khớp, từ đó giúp giảm đau nhức khớp, khớp cổ chân, khớp kháng, đau lưng.... Giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp, giảm tình trạng tê bì chân tay do thấp khớp, viêm khớp, giúp giảm tình trạng khô, cứng khớp gây khó vận động.

Sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá cao và được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng ngay từ khi mới ra mắt. Dưới đây là một số phản hồi của khách hàng đã và đang sử dụng Xukoda.

Văn Cường (32 tuổi): "Là dân văn phòng nên mình mỗi khi đến công ty là mình ngồi máy tính hơn 10 tiếng/ngày. Làm việc lâu với cường độ cao nên mình thường xuyên gặp phải tình trạng đau lưng, đau gối rất khó chịu. Mới đây đọc bài báo viết về Xukoda, mình có mua về dùng thử và có kết quả rất tốt. Không còn các cơn đau nhức nữa, chân tay đi lại thoải mái hơn trước rất nhiều,

Bùi Thị Nhiên (50 tuổi): "Cứ trở trời tôi lại bị đau buốt từ hông xuống đến chân, không đi lại được, rất khó khăn. Được bạn giới thiệu cho thuốc Xukoda nên tôi có thử uống xem sao. Dùng được một liệu trình cảm thấy tình trạng của mình đỡ hơn hẳn. Tôi thấy tốt nên tôi có mua thêm 3 hộp nữa. Giờ đi lại chạy nhảy nhẹ nhàng lắm!"

Bài viết liên quan

TTƯT.Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn Chia Sẻ Về Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng khi nhân nhầy của đĩa đệm cột sống chệch ra khỏi vị trí bình thường, xuyên qua dây chằng chèn ép vào các rễ thần kinh gây tê bì, đau nhức. Tình trạng này thường là kết quả của sang chấn hoặc do đĩa đệm bị thoái hóa, nứt, rách, có thể xảy ra ở bất kì khu vực nào của cột sống.

Thầy Thuốc Ưu Tú Lê Lương Đống Chia Sẻ Về Điều Trị Bệnh Khớp Theo Y Học Cổ Truyền

02/12/2022 15:36:18

Hiện nay, theo nghiên cứu thì cứ 5 người trưởng thành sẽ có 1 người bị bệnh viêm khớp. Đây là căn bệnh có nhiều triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng. May mắn thay, nếu được điều trị kịp thời, bệnh nhân viêm khớp sẽ sớm cải thiện được tình trạng bệnh.

Bí quyết phòng ngừa bệnh xương khớp hiệu quả

03/11/2022 17:10:07

Viêm khớp, loãng xương, thoái hóa khớp,… là những căn bệnh liên quan đến khớp thường gặp ở người cao tuổi. Nhưng hiện nay, chúng còn xảy ra ở nhiều người trẻ tuổi do lối sống thiếu khoa học.  Vậy làm sao để phòng ngừa các căn bệnh về xương khớp. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây?